Công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật, các quy định có liên quan đối với hoạt động quản lý công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cũng như công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn luôn được tỉnh Vĩnh Long quan tâm, tăng cường, được thực hiện tại hầu hết các cơ quan nhà nước cũng như tại các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh và được thực hiện chủ đạo tại Sở Công Thương, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Cục Quản lý thị trường tỉnh, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường chất lượng, Ban quản lý các chợ trên địa bàn tỉnh …
Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Vĩnh Long đã tích cực, chủ động phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân tỉnh, Trung tâm trợ giúp pháp lý tổ chức các lớp tập huấn cho hội viên nông dân; Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Vĩnh Long tham gia phổ biến luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Nghị định số 99/NĐ-CP ngày 27/10/2011 của Chính phủ và phổ biến về những nội dung liên quan về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại huyện Bình Tân, Mang Thít và thành phố Vĩnh Long với hơn 360 lượt cán bộ hội ở phường, xã, thị trấn tham dự.
Trên địa bàn tỉnh hiện có 115 chợ, trong đó có 01 chợ hạng 1, 17 chợ hạng 2, 97 chợ hạng 3 và chợ tạm. Các Ban quản lý chợ đều thực hiện xây dựng nội quy chợ và được các cơ quan chức năng phê duyệt, trong đó có thể hiện các nội dung về quyền và nghĩa vụ của Ban quản lý chợ, các tiểu thương kinh doanh tại chợ, công tác xử lý vi phạm nội quy chợ,… theo quy định của Nghị định số 02/2003/NĐ-CP ngày 14/01/2003 của Chính phủ về phát triển và quản lý chợ.
Các hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, phổ biến các chính sách pháp luật về quyền lợi người tiêu dùng đã góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và ngày càng được các ngành, các cấp, các địa phương trong tỉnh quan tâm. Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh được bổ sung nhiệm vụ gắn với nhiệm vụ của Nhà nước đã tạo điều kiện thuận lợi cho triển khai thực hiện nhiệm vụ của Hội. Hội đã thực hiện việc tư vấn, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng hay hướng dẫn người tiêu dùng đến cơ quan chức năng giải quyết theo quy định đã góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng và xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh.
Thời gian tới, để kết quả thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngày càng hiệu quả hơn, tỉnh Vĩnh Long cũng đã đề xuất Bộ, ngành Trung ương quan tâm tiếp tục hỗ trợ tỉnh hướng dẫn, đào tạo nghiệp vụ về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Hỗ trợ cung cấp các tài liệu liên quan đến công tác nghiệp vụ, nội dung tuyên truyền về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để phổ biến và triển khai cho các địa phương. Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ và hướng dẫn địa phương tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam hàng năm…
H.N.H - Nguồn Công văn số: 2492/UBND-KTNV