Theo đó, giai đoạn 2001-2020 tỉnh không ngừng đầu tư phát triển hạ tầng bưu chính, hiện toàn tỉnh có 11 đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát, mạng lưới bưu chính công cộng có 151 điểm phục; mạng lưới bưu chính, chuyển phát đảm bảo hoạt động ổn định, thông suốt và từng bước mở rộng vùng phục vụ đến tận vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Hạ tầng viễn thông được đầu tư phát triển, vùng phủ sóng dịch vụ băng rộng di động đảm bảo 100% dân cư trên địa bàn tỉnh, tính đến năm 2020 toàn tỉnh đã có 2.936 trạm thu phát sóng thông tin di động các loại, 922 trạm 2G, 1.081 trạm 3 G, 933 trạm 4G.
Về phát triển kết cấu hạ tầng, phát triển hệ thống công nghệ thông tin và ứng dụng công nghệ thông tin: Mạng diện rộng của tỉnh đã triển khai đến 100% cơ quan hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã; hệ thống thư điện tử tỉnh, chữ ký số đã triển khai đến 100% cơ quan hành chính nhà nước, vận hành ổn định, đảm bảo an toàn thông tin. Cổng dịch vụ công trực tuyến được triển khai đồng bộ, liên thông đến tận cấp xã; dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 (có 19 sở, ban, ngành, 08 huyện, thị xã, thành phố và 107 đơn vị cấp xã triển khai thực hiện); đồng thơi, cổng dịch vụ công của tỉnh cũng đã kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia.
Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung phát triển hạ tầng, ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực quan trọng, đáp ứng yêu cầu đổi mới của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và thay đổi phương thức điều hành, quản lý của các đơn vị.
K.H – Nguồn Báo cáo số: 204-BC/TU