Về tuyên truyền miệng: Ban Tuyên giáo, lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp trong tỉnh đã phát huy tốt vai trò, thông tin, tuyên truyền kịp thời, đi vào chiều sâu nhằm cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội năm 2022. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, kết quả tuyên truyền kỷ niệm các sự kiện, ngày lễ lớn của tỉnh tổ chức được hơn 49.500 cuộc với hơn 2,8 triệu lượt người dự; tuyên truyền các chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, Nghị quyết và các chương trình hành động của Tỉnh ủy và các cấp ủy địa phương được hơn 100.000 cuộc với hơn 3,4 triệu lượt cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng cốt cán dự nghe; tuyên truyền biển, đảo và biên giới quốc gia được hơn 18.000 cuộc, có hơn một triệu lượt người nghe; tuyên truyền xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh được hơn 23.900 cuộc lồng ghép trong các kỳ hội nghị đảng viên đảng bộ cơ sở, các cuộc triển khai nghị quyết, thông tin thời sự,... cho trên 900.750 lượt người nghe; công tác tuyên truyền được thực hiện đúng nội dung, đảm bảo thời gian và an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 và đã làm chuyển biến nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân, góp phần củng cố, nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong việc bảo vệ chủ quyền và lãnh thổ Việt Nam.
Về tuyên truyền cổ động trực quan, các địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức vào thời điểm diễn ra các ngày lễ, kỷ niệm và các sự kiện chính trị quan trọng, như: Treo 2.500 băng rôn dọc, băng rôn ngang, cờ phướn; thay mới nội dung 6.000m2 pano lớn tại các ngã đường cho phù họp tùng thời điểm; thực hiện phát video, hình ảnh trên 116 màn hình LED với thòi lượng trên 850 giờ dọc các tuyến đường chính, các cầu, khu dân cư; phát hành 105.000 tờ gấp tuyên truyền; thực hiện chỉnh trang đô thị, cắt tỉa cây xanh, trang trí hoa, đèn màu, đèn led các loại,... Bên cạnh đó, các ngành, các cấp còn quan tâm phát động, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng như: Tổ chức trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch của từng địa phương và sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh; Hội thi trái cây ngon, an toàn; triển lãm mỹ thuật, trưng bày sách, hình ảnh, chiếu phim tài liệu; các chương trình biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn nhạc nước, liên hoan nghệ thuật Đờn ca tài tử, cải lương; Hội thi Tiếng hát người cao tuổi; tố chức biểu diễn chèo ghe tam bản và thi đấu giải đua ghe tam bản; tổ chức thành công các giải thể thao thu hút hàng nghìn lượt người dân đến xem, tạo không khí sôi nổi vào các dịp lễ, Tết.
Về tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại chúng, các cơ quan báo chí của tỉnh đã tập trung thông tin, tuyên truyền đậm nét, đa dạng, phong phú về các ngày lễ kỷ niệm với số lượng trên 1.000 tin, bài, phóng sự, ký sự truyền hình, gần 20 bộ phim tài liệu trên sóng phát thanh và truyền hình; đăng tải lên mặt báo trên 500 tin, bài, 250 ảnh và khoảng 600 tin, bài, video, 260 ảnh trên báo điện tử; phát hành 01 đặc san Xuân và 04 số báo đặc biệt chào mừng các ngày Lễ kỷ niệm. Báo Vĩnh Long hoạt động với 02 loại hình là báo in và báo điện tử. Báo in phát hành 05 kỳ/tuần, với số lượng khoảng 2.200 tờ/kỳ; Đài Phất thanh và Truyền hình Vĩnh Long (PT-THVL) hoạt động với 4 kênh truyền hình (THVL1, THVL2, THVL3 và THVL4) phát sóng 24/24h/ngày và 01 kênh phát thanh tần số 90,2 MHz, tiếp tục mở rộng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho việc phủ sóng rộng khắp cả nước;
Ngoài ra, Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long còn xây dựng kịch bản các chương trình nghệ thuật đặc biệt mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022 và chào mừng các ngày kỷ niệm tại quảng trường thành phố Vĩnh Long; Trung tâm văn hóa - thông tin và thể thao 08 huyện, thị xã, thành phố và các bản tin, trang tin điện tử của các ngành, các cấp trong tỉnh luôn đảm bảo thời lượng và chất lượng các tin, bài, phát huy hiệu quả tích cực, phục vụ tốt công tác tuyên truyền cho người dân địa phương và nội bộ các ngành. Hệ thống loa truyền thanh không dây được chú trọng đầu tư, củng cố và đi vào hoạt động ổn định.
Về tuyên truyền trên mạng xã hội, thường xuyên chia sẻ, đăng tải công khai những thông tin mang tính định hướng, cung cấp thông tin chính thống trên địa bàn tỉnh, những bài viết phản bác, các nội dung tích cực, các mô hình hoạt động có hiệu quả trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như: Trang fanpage Bên dòng cổ Chiên của Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy đã đăng, chia sẻ được trên 282 bài viết; Nhóm facebook Tôi yêu Vĩnh Long của tỉnh và các trang, nhóm của các địa phương trong tỉnh đã thực hiện trên 16.200 nội dung, hơn 1,5 triệu lượt tương tác và trên 865.400 lượt chia sẻ; Trang fanpage Tuyên gỉáo Vĩnh Long đã đăng tải được trên 1.455 tin, bài, hình ảnh, infographic, videoclip,... với bình quân có hơn 1,6 triệu lượt tương tác, chia sẻ. Đặc biệt, thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022, mừng Đảng 92 tuổi và các chuỗi hoạt động kỷ niệm: 290 năm thành lập Long Hồ dinh, 30 năm tái lập tỉnh Vĩnh Long, 47 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; 110 năm Ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng (11/6); 100 năm Ngày sinh Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt (23/11),... các thành viên các tổ, nhóm trong tỉnh đã tăng cường đăng phát, chia sẻ thông qua các trang Facebook, Zalo, Youtube, TikTok,... trên 2,8 triệu lượt tin, bài, bình luận, chia sẻ.
Thời gian tới, tỉnh tập trung tuyên truyền một cách toàn diện, có chiều sâu về các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng; chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể công tác tuyên truyền các sự kiện, các ngày lễ lớn trong năm; chủ động nắm thông tin, định hướng tuyên truyền kịp thời đối với các sự vụ, sự việc được dư luận quan tâm; áp dụng các hình thức tuyên truyền phù hợp theo từng chủ đề, từng nhóm đối tượng, khuyến khích việc đổi mới nội dung, hình thức trong công tác tuyên truyền…
K.H – Nguồn Báo cáo số: 406-BC/BTGTU